วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สมุนไพรคู่ครัวน่ารู้

วันนี้ทางเราก็ได้นำเอาเกร็ดความรู้ดีๆ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ ซึ่งสิ่งที่ทางเรานำเอามาฝากเพื่อนๆ นี้นั่นก็คือ สมุนไพรคู่ครัวไทยนั่นเองค่ะ และสมุนไพรที่ว่านี้จะมีอะไรบ้างนั้นลองมาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าทางเรานำเอา อะไรมาฝากเพื่อนๆ กันบ้าง
กระเทียม
กระเทียมเป็นเครื่องเทศชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในครัวเรือน นอกจากนี้ยังจะกระเทียมยังมีกลิ่นแรงอีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการลดความดัน และรักษาแผลพุพอง นอกจากนี้ยังช่วยในการลดอาการจุกเสียดท้องได้เป็นอย่างดีค่ะ
มะกรูด
ซึ่งก็นับว่าเป็นพืชที่ให้กลิ่นหอมมาก อีกทั้งยังสามารถที่จะนำเอาใบมะกรูดมาประกอบอาหารได้อีกด้วย นอกจากจะนำเอามาประกอบอาหารแล้วนั้นยังช่วยในการบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ ได้เป็นอย่างดี
ใบกะเพรา
ซึ่งก็จะเป็นพืชที่ให้กลิ่นหอม และรสชาติที่เผ็ดอีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการไล่แก๊ส และลดอาการวิงเวียนศีรษะและแก้อาการอาเจียนได้เป็นอย่างดี
ใบโหระพา
ซึ่งเป็นพืชที่มีสรรพคุณที่ช่วยในการย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีส่วนช่วยระบายและลดอาการปวดท้องอาหารไม่ย่อยได้นั่นเองค่ะ
พริกไทยอ่อน
พริกไทยอ่อนจะให้รสชาติเผ็ดร้อน และยังมีส่วนช่วยในการย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการไขข้อ และสามารถที่จะใช้รักษาอาการท้องร่วงได้นั่นเอง
เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็จะทราบกันแล้วใช่ไหมล่ะคะว่าสมุนไพรไทยที่สามารถใช้ในการดูแลรักษาสุขภาพได้นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น